Thời trang

[thoi trang][bleft]

Làm đẹp

[lam dep][grids]

Nội trợ

[noi tro][bleft]

Tâm sự

[tam su][twoclumns]
Được tạo bởi Blogger.

Chuộng du lịch nước nước ngoài, người Việt đang giàu lên nhanh chóng?

Trong các lãnh vực “nước ngoài” mà người giàu Việt Nam đang tiêu tiền vào được tạp chí Forbes liệt kê còn có du lịch nước ngoài.

Du khách Việt Nam có thể dễ dàng du lịch đến các nước trong khu vực với những chuyến bay đường ngắn, giá vé rẻ đang rất thịnh hành. Họ lại được miễn visa du lịch vào các nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Ðông Nam Á, khối có dân số 630 triệu người.

Những điểm đến được người Việt Nam lựa chọn để đi du lịch nhiều nhất hiện là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore với hành trình bình quân khoảng 4 đêm hoặc ít hơn.

Báo Vietnamnet dẫn số liệu thống kê trong nước nói rằng số người Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đạt đến 230.000 lượt người từ năm 2012 đến 2016, và ước tính đến năm 2021 sẽ có khoảng 7,5 triệu người du lịch nước ngoài.

 Số du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng mạnh trong những năm gần đây (ảnh minh họa).

Số du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng mạnh trong những năm gần đây (ảnh minh họa).

Theo kết quả khảo sát mới của Visa cho biết trung bình mỗi người Việt chi 880 USD, tương đương khoảng 20 triệu đồng, trong chuyến du lịch nước ngoài gần nhất.

Khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu của Visa, được thực hiện với hơn 15.000 người tại 27 quốc gia, cho thấy người Việt có xu hướng đi du lịch nhiều hơn và chi tiêu mạnh tay hơn trong thời gian tới.

Dự báo, trong 2 năm tới, mỗi du khách Việt dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến du lịch nước ngoài tiếp theo. Ngoài ra, mỗi du khách dự báo sẽ có 5 chuyến đi nước ngoài trong 2 năm tới, cao hơn so với con số 3,5 chuyến ghi nhận trong 2 năm qua.

Những chuyến đi trong khu vực hiện đang chiếm áp đảo hành trình của người Việt với 91% du khách từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong thời gian 2 năm trở lại đây.

Theo ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại khu vực Đông Dương, người Việt sẽ hứng thú với du lịch quốc tế nhiều hơn khi kinh tế Việt Nam phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả.

Ông Trần Thế Dũng, Phó tổng giám đốc Fiditour, cũng cho biết trong những năm gần đây, lượng người Việt đi du lịch nước ngoài đăng ký qua doanh nghiệp này ngày càng tăng, với mức tăng trung bình khoảng 25-30% so với năm trước.

Các thị trường được xem là "đắt đỏ" như Mỹ, châu Âu, Úc... tỉ lệ khách tại các công ty tăng trung bình khoảng 30%/năm.

Số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cũng cho biết khách Việt tới Hàn Quốc trong năm 2017 đạt hơn 330.000 lượt, tăng gần 30% so với năm trước đó, đứng thứ 8 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc.

 Nhóm khách gia đình người Việt thăm ngôi làng của người cổ dài ở Chiang Mai (phía tây bắc Thái Lan). Ảnh: Báo Nghệ An

Nhóm khách gia đình người Việt thăm ngôi làng của người cổ dài ở Chiang Mai (phía tây bắc Thái Lan). Ảnh: Báo Nghệ An

Phần lớn du khách Việt có tâm lý đã đi nước ngoài là phải mua sắm, dù nhiều khi mua về cũng không hẳn để xài. Do đó, khi thiết kế các tour du lịch nước ngoài cho khách, các công ty thường phải tính đến vài địa điểm mua sắm trở lên.

Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy gần một nửa những người Việt mua sắm online đã chọn dịch vụ của nước ngoài, trong đó dịch vụ du lịch xếp thứ 4 trong các ngành mà người Việt tìm kiếm từ nước ngoài.

Sự giàu lên của một bộ phận người Việt còn gây ngạc nhiên cho Steve Jackson, giám đốc truyền thông của một tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam.

Anh đã phải thốt lên rằng: "Tôi từ lâu đã biết rằng đồng lương của những người đồng nghiệp Việt Nam chỉ bằng một phần nhỏ so với những đồng nghiệp người nước ngoài như chúng tôi. Vì thế, tôi luôn luôn cố tránh đặt họ vào một tình thế mà họ buộc phải trả những ‘mức giá quốc tế’.

Thế nhưng xong rồi tôi thấy chính những người đồng nghiệp đó khoe ảnh ọt trên Facebook. Họ đi du lịch, ở trong mấy nơi resort mà đến tôi cũng chẳng bao giờ đủ tiền để vào, hoặc là chụp những bức ảnh ‘tự sướng’ trên những chuyến đi vòng quanh thế giới.

Tôi cũng thấy nhiều thanh niên đi du học Anh đăng ảnh sống ảo trên Instagram về những chuyến đi du lịch châu Âu vào đợt nghỉ giữa kỳ của họ.

Thậm chí, tôi thấy một bạn thực tập sinh cũ của mình còn đổi đời trở thành một ‘ngôi sao Instagram’ suốt ngày đăng ảnh quần áo và có tới 50.000 người theo dõi. Mà đồ cô ấy mặc toàn là hàng Chanel."

Lily (th)



from Báo Gia đình & Xã hội - Trang chủ https://ift.tt/2G2ElkB
via IFTTT

Không có nhận xét nào: